Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

#VMAs2023: Taylor Swift càn quét giải thưởng, các nghệ sĩ K-pop chứng minh sức hút mạnh mẽ

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2023 đã diễn ra vào sáng ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam) với sự tham gia của những tên tuổi hàng đầu thế giới như Taylor Swift, Shakira, Nicki Minaj,… cùng màn vinh danh các nhóm nhạc K-pop đình đám như BLACKPINK, Stray Kids hay TXT,…

Cả khán phòng vỡ oà trong xúc động khi nhóm nhạc nổi tiếng *NSYNC hội ngộ trên sân khấu lần đầu tiên kể từ 2013 để trao giải cho nàng fangirl Taylor Swift.

Ngay từ khi công bố dàn khách mời, lễ trao giải Video Music Award 2023 (VMAs 2023) đã được cộng đồng mạng dự đoán sẽ đem đến những drama hấp dẫn do có sự tham gia của các cặp “kẻ thù truyền kiếp”. Trái với dự đoán, chương trình diễn ra trong không khí vô cùng chuyên nghiệp nhưng không hề nhàm chán nhờ những khoảnh khắc tương tác đắt giá giữa các nghệ sĩ.

“Tôi thích trải nghiệm nhiều thể loại nhạc khác nhau. Lý do duy nhất mà tôi có thể làm vậy đó là vì các bạn – những người hâm mộ đã cho tôi cơ hội để làm điều đó.” – Taylor Swift cảm ơn fan khi “Anti-Hero” chiến thắng giải “Bài hát Pop xuất sắc nhất”.

“Nữ hoàng của đêm” chắc chắn phải gọi tên Taylor Swift. Siêu sao tóc vàng đã “càn quét” hết 9 giải thưởng trong số 11 hạng mục được đề cử, trở thành nghệ sĩ thắng nhiều giải thứ hai trong một đêm, chỉ sau Peter Gabriel (10 giải), đồng thời là nghệ sĩ đạt nhiều cúp thứ hai trong lịch sử VMAs. Với chiến thắng ở hạng mục “Video của năm” cho MV “Anti-Hero”, Taylor ghi tên mình là nghệ sĩ duy nhất thắng đến 4 lần cho giải thưởng quan trọng nhất này. Đặc biệt, giọng ca “Love Story” cũng “nắm trùm” toàn bộ 3 hạng mục quan trọng khác của VMAs là “Nghệ sĩ của năm”, “Album của năm” cho siêu phẩm “Midnights” và “Bài hát của năm” cho bản hit “Anti-Hero”.

Taylor Swift và Selena Gomez: “Chị em chúng mình có nhau!”. Selena cũng đã đồng chiến thắng ở hạng mục “Bài hát Afrobeats xuất sắc nhất” cho ca khúc “Calm Down” song ca cùng Rema.

Không chỉ chiến thắng những chiếc cúp danh giá nhất, nàng “Rắn chúa” còn sở hữu hàng loạt khoảnh khắc hài hước viral khắp mạng xã hội. Vốn luôn nổi tiếng với biểu cảm đầy chất “meme” khi xem màn trình diễn của các đồng nghiệp, ban tổ chức năm nay đã bố trí hẳn một nhân viên quay phim chỉ để bắt trọn mọi khoảnh khắc của Taylor Swift. Nhờ vậy mà khán giả đã được thấy cách người đẹp nhún nhảy theo điệu nhạc, cổ vũ nhiệt tình trước mọi bài phát biểu, thậm chí là biểu cảm cực hài hước khi cô lỡ làm mất viên kim cương 12.000 USD đính trên nhẫn…

Nicki Minaj quyến rũ trong tiết mục “Last Time I Saw You” và trình diễn một phần của ca khúc sắp ra mắt.

Năm nay “Nữ hoàng nhạc Rap” Nicki Minaj cầm trịch vị trí MC của lễ trao giải. Nữ nghệ sĩ đã đem về cho mình một cúp Moonman cho hạng mục “Bài hát Hip-hop xuất sắc nhất” với “Super Freaky Girl”. Cô chia sẻ khi lên nhận giải rằng: “Tôi thường đùa giỡn, chơi đùa và mấy thứ khác, nhưng hôm nay, không biết tại sao, tôi đã có cảm giác biết ơn mạnh mẽ ngay khi vừa thức dậy.”

Ngôi sao người Colombia, Karol G, đã biến sân khấu thành một vũ trụ trò chơi điện từ với màu hồng và xanh lục bắt mắt khi trình diễn các ca khúc “OKI DOKI” và “Tá OK (Remix).”

VMAs cũng đã “gật đầu” trước sự thống trị toàn cầu của nhạc Latin với chiến thắng của Anitta cho “Bài hát Latin xuất sắc nhất”, đề cử “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” cho ca sĩ người Mexico – Peso Pluma. Đặc biệt, Shakira trở thành nghệ sĩ Nam Mỹ đầu tiên giành được giải thưởng thành tựu “Video Vanguard Award” nhằm vinh danh những đóng góp của cô cho âm nhạc thế giới. Ở tuổi 46, nữ ca sĩ vẫn có thể “đốt cháy” sân khấu với màn trình diễn hơn 10 phút tổng hợp hàng loạt bản hit đình đám nhất. Từ uốn mình trong một chiếc hộp, “tung hứng” với dao cho đến màn “lướt sóng” trên tay khán giả, không gì có thể làm khó được Shakira trong tiết mục vô cùng đặc sắc này.

Shakira “cháy” hết mình với màn trình diễn hơn 10 phút gồm những ca khúc nổi tiếng nhất của cô.

Khi lên phát biểu nhận giải, Shakira bày tỏ lòng biết ơn tới “những người phụ nữ tuyệt vời” đã giúp cô vượt qua ranh giới của ngành âm nhạc, hai con trai và những người hâm mộ tuyệt vời – “…những người đã luôn ủng hộ tôi dù khó khăn hay thất bại. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã trở thành đội quân giúp tôi chiến đấu trong mọi trận chiến.”

Lễ trao giải năm nay cũng đã dành một phần đáng kể trong gần 4 giờ đồng hồ để kỷ niệm 50 năm dòng nhạc Hip-hop ra đời, bắt đầu với tiết mục sôi động của rapper Lil Wayne. Sau đó, Metro Boomin có màn trình diễn ra mắt đầu tiên trên sân khấu VMAs. Tiết mục cuối cùng là phần hòa tấu có sự tham gia của dàn nghệ sĩ Hip-hop đình đám gồm Doug E Fresh, nhóm nhạc Grandmaster Flash and Furious Five, LL Cool J, rapper Darryl McDaniels của Run DMC, Lil Wayne và Nicki Minaj.

DMC, Nicki Minaj, và LL Cool J đại diện cho ba thế hệ nghệ sĩ Hip-hop cùng biểu diễn trên sân khấu để kỷ niệm 50 năm thể loại nhạc này ra đời.

Nam rapper Sean Combs (nghệ danh Diddy) với vai trò cực đa nhiệm từ rapper, ca sĩ đến doanh nhân – đã vinh dự được VMAs trao tặng “Global Icon Award” (giải thưởng biểu tượng toàn cầu). Trong bài phát biểu về hành trình từ một cậu bé bán báo trở thành ca sĩ nổi tiếng của mình, nam rapper không khỏi xúc động bày tỏ: “Đây là một giấc mơ trở thành hiện thực. Tôi lớn lên và xem MTV với suy nghĩ, ‘Trời ạ, ước gì một ngày nào đó mình có thể lên đó’… Đôi khi tôi gặp phải những khó khăn…Nhưng Chúa đã giúp tôi chạm đến các bạn bằng âm nhạc của mình. Mục đích duy nhất của tôi là tặng cho các bạn khoảng thời gian vui vẻ, khiến các bạn nhảy múa, giúp các bạn cảm thấy dễ chịu.”

Diddy lên nhận giải rồi “tranh thủ” quảng bá cho album mới “The Love Album: Off the Grid” với sự cổ vũ của 2 cô con gái sinh đôi.

Và đây thực sự là đêm dành cho các nghệ sĩ nữ – những người đã thống trị hầu hết danh sách biểu diễn. Olivia Rodrigo bắt đầu đêm nhạc bằng một loạt các ca khúc hot hit trong album mới nhất. Cardi B và Megan Thee Stallion trình diễn lần đầu tiên đĩa đơn mới “Bongos” của họ. Doja Cat khuấy động khán phòng khi diễn “Attention”, “Paint the Town Red” và “Demons”, với một đội quân các công nữ được sơn màu đỏ máu.

Màn trình diễn nhuộm đỏ sắc máu của Doja Cat gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

Ngoài ra, lễ trao giải VMAs 2023 còn có sự góp mặt của các tên tuổi đình đám đến từ K-pop. Nhóm nhạc nam Stray Kids đem về cho mình chiếc cúp Moonman đầu tiên tại hạng mục “Bài hát K-pop xuất sắc nhất”. Nhóm TXT “bỏ túi” giải thưởng “Màn trình diễn đột phá của năm”. 4 cô gái BLACKPINK tiếp tục khẳng định độ nổi tiếng toàn cầu của mình khi chiến thắng hạng mục “Nhóm nhạc của năm”. Thành viên Jungkook (BTS) cũng xuất sắc đem về chiếc cúp bạc cho đề cử “Bài hát của năm” với “Seven”.

Nhóm nhạc thần tượng Stray Kids lần đầu trình diễn trên sân khấu VMAs với ca khúc “S-Class”.

DANH SÁCH ĐẦY ĐỦ CÁC HẠNG MỤC VÀ NGƯỜI THẮNG GIẢI TẠI VMAs 2023

Video của năm: Taylor Swift – “Anti-Hero”

Nghệ sĩ của năm: Taylor Swift

Bài hát của năm: Taylor Swift – “Anti-Hero”

Album của năm: Taylor Swift – “Midnights”

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Ice Spice

Màn trình diễn đột phá của năm: TXT – “Sugar Rush Ride”

Màn hợp tác xuất sắc nhất: Karol G & Shakira – “TQG”

Bài hát Pop xuất sắc nhất: Taylor Swift – “Anti-Hero”

Bài hát Hip-hop xuất sắc nhất: Nicki Minaj – “Super Freaky Girl”

Bài hát R&B xuất sắc nhất: SZA – “Shirt”

Bài hát Alternative xuất sắc nhất: Lana Del Rey ft Jon Batiste – “Candy Necklace”

Bài hát Rock xuất sắc nhất: Måneskin – “The Loneliest”

Bài hát Latin xuất sắc nhất: Anitta – “Funk Rave”

Bài hát K-pop xuất sắc nhất: Stray Kids – “S-Class”

Bài hát Afrobeats xuất sắc nhất: Rema và Selena Gomez – “Calm Down”

Đạo diễn video xuất sắc nhất: Taylor Swift – “Anti-Hero”

Quay phim xuất sắc nhất: Taylor Swift – “Anti-Hero”

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất: Taylor Swift – “Anti-Hero”

Biên đạo múa xuất sắc nhất: Blackpink – “Pink Venom”

Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất: Doja Cat – “Attention”

Biên tập video xuất sắc nhất: Olivia Rodrigo – “Vampire”

Chương trình biểu diễn của mùa hè: Taylor Swift

Nhóm nhạc của năm: BLACKPINK

Bài hát của mùa hè: Jungkook ft Latto – “Seven”

 

The post #VMAs2023: Taylor Swift càn quét giải thưởng, các nghệ sĩ K-pop chứng minh sức hút mạnh mẽ appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/Jmsu6qS
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét