Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2024

Modern classic: Nghệ thuật may đo tài tình được “mã hóa” bằng chất liệu tweed trứ danh

Lấy cảm hứng từ nền văn hóa và thế giới nghệ thuật sôi động bắt nguồn từ thành phố Manchester, giám đốc nghệ thuật Virginie Viard lên ý tưởng cho bộ sưu tập CHANEL Métiers d’art 2023/24 như một cuộc đối thoại sáng tạo giữa thương hiệu với xứ sở sương mù.

Áo khoác vải tweed được xưởng Lesage dệt bằng sợi bouclette màu hồng, sánh đôi ăn ý với chiếc túi CHANEL Classic 11.12 mang tính biểu tượng.

Những chi tiết thể hiện sự phá cách của âm nhạc nước Anh được khắc họa bằng kỹ thuật thủ công chuẩn xác của các nhà nghề métiers d’art.
Thắt lưng dạng chuỗi, lớp vải lót tương phản với mặt ngoài, kỹ thuật may chuẩn xác cho phép cử động thoải mái là những dấu ấn quen thuộc trong lối thiết kế của Gabrielle Chanel. Giờ đây, các yếu tố này tiếp tục được Virginie Viard kế thừa và ứng dụng trên các thiết kế Métiers d’art 2023/24.
Không chỉ có tweed, ý tưởng tôn vinh mối duyên giữa CHANEL và nước Anh còn được gửi gắm qua những thiết kế bằng chất liệu dệt kim từ Shetland và len cashmere thượng phẩm.

Với bộ sưu tập CHANEL Métiers d’art 2023/24, giám đốc nghệ thuật Virginie Viard đã sáng tạo một cách ấn tượng với màu sắc: đưa những gam màu nổi bật như xanh lá, hồng, vàng, cam, xanh da trời, đỏ… lên các thiết kế bằng vải tweed.

Giám đốc sáng tạo: Hà Đỗ
Mỹ thuật: Chi Lemon
Nhiếp ảnh: Hoàng Phúc
Sản xuất: Chí Văn
Người mẫu: Rosie
Stylist: Tấn Thành
Trang điểm & làm tóc: Khánh Mỹ
Chỉnh sửa hình ảnh: Khánh Nguyễn
Trợ lý stylist: Triệu Ngân
Trợ lý trang điểm & làm tóc: Thu Nga
Trợ lý sản xuất: Trung Đinh

The post Modern classic: Nghệ thuật may đo tài tình được “mã hóa” bằng chất liệu tweed trứ danh appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/Rr7lz8m
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét