Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2024

Phim tài liệu “Hong Kong Classics Reimagined” – Nỗ lực mang điện ảnh Hong Kong trở lại thời hoàng kim

Vừa qua, Tổng cục Du lịch Hong Kong (HKTB) đã công chiếu phim “Hong Kong Classics Reimagined” (tạm dịch: Sống dậy nền điện ảnh Hong Kong) tại LHP Cannes 2024. Đồng thời, trong buổi ra mắt phim, HKTB cũng giới thiệu trang web cẩm nang du lịch điện ảnh chính thức, nhằm hiện thực hóa cảm hứng phim ảnh của du khách thành những trải nghiệm thực tế khó quên tại nơi đây. 

“Hong Kong Classics Reimagined” được công chiếu lần đầu vào ngày 17/5 tại hội chợ phim Marché du Film trong LHP Cannes lần thứ 77. Đây là phim tài liệu vinh danh những di sản điện ảnh phong phú của Hong Kong. Với thời lượng 60 phút, bao gồm 6 phim ngắn thuộc các thể loại như kinh dị, hành động, hài kịch, kung fu, lãng mạn và nghệ thuật, bộ phim tái hiện thời hoàng kim của nền điện ảnh Hong Kong đầy hấp dẫn, cùng những di sản văn hóa sống động. Mỗi tập phim ngắn lấy cảm hứng từ những cảnh phim hoặc thước phim kinh điển nhất của Hong Kong, do 6 đạo diễn khác nhau cùng thực hiện, như một lời tri ân dành cho những nhà làm phim huyền thoại của xứ Cảng Thơm.

Cùng với đó, bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi cùng nhiều tài năng mới trong nền điện ảnh Hong Kong như ngôi sao điện ảnh Trương Ngải Gia, Lâm Tử Tường và Mạc Văn Úy. Sau buổi công chiếu, “Hong Kong Classics Reimagined” hứa hẹn sẽ tiếp tục lan rộng sức ảnh hưởng đến khán giả trên toàn thế giới qua hình thức phát hành online. Tiến sĩ Pang Yiu-Kai, Chủ tịch HKTB, chia sẻ: “Điện ảnh có tầm ảnh hưởng vượt ra khuôn khổ giải trí, tạo hiệu ứng giúp khơi nguồn cảm hứng cho du lịch. Thông qua bộ phim “Hong Kong Classics Reimagined”, chúng tôi muốn vinh danh những thước phim kinh điển vượt thời gian trong lịch sử điện ảnh của Hồng Kông, cũng như thổi vào chúng một làn gió mới đầy năng lượng. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng truyền cảm hứng cho khán giả trên toàn thế giới ghé thăm Hồng Kông để hiện thực hóa giấc mơ điện ảnh của họ, tạo nên những trải nghiệm khó quên tại thành phố Cảng Thơm quyến rũ.”

Bên cạnh chiến dịch quảng bá phim, HKTB còn tập trung khai thác tiềm năng của du lịch điện ảnh tại Hong Kong thông qua cẩm nang du lịch điện ảnh kỹ thuật số. Cẩm nang tái hiện khung cảnh từ những bộ phim kinh điển của Hong Kong, qua đó mời gọi du khách khắp nơi đến, trải nghiệm vẻ đẹp của điện ảnh thông qua thành phố trong đời thực, cũng như khám phá vẻ đẹp của thành phố vượt ra khỏi màn ảnh bạc. Từ việc đắm mình vào không gian lãng mạn trên phà Star Ferry như Trương Ngải Gia và Lâm Tử Tường trong bộ phim tài liệu, hay ngân nga theo những ca khúc tại cửa hàng băng đĩa ở khu phố sôi động Sham Shui Po như trong cảnh phim nổi tiếng trong “Vô Gian Đạo”, rồi ngồi trên chuyến xe buýt hai tầng để cùng Vương Gia Vệ băng qua đường hầm trong “Đọa Lạc Thiên Sứ”, hay tham gia lớp học võ để tôn vinh huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. 

The post Phim tài liệu “Hong Kong Classics Reimagined” – Nỗ lực mang điện ảnh Hong Kong trở lại thời hoàng kim appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/nMBqI5D
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét