Thứ Ba, 18 tháng 6, 2024

#Olympic2024: Những ông lớn thời trang nào đứng sau đồng phục của các quốc gia tại Thế Vận Hội Mùa Hè 2024?

Thế vận hội Mùa hè 2024 đang đến rất gần, và thể thao không phải là điều duy nhất chúng ta chú ý đến tại sự kiện năm nay. Rất nhiều thương hiệu thời trang đã hậu thuẫn cho các đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu bằng các thiết kế đồng phục độc quyền.

Trước đây, đã có không ít thương hiệu bao gồm cả lâu đời và mới nổi tham gia thiết kế trang phục cho vận động viên, từ những gã khổng lồ về đồ thể thao như Nike và Asics cho đến những cái tên “trẻ tuổi” hơn như Telfar và Skims. Điều này vẫn tiếp diễn tại mùa Thế vận hội Mùa hè 2024. Berluti, The North Face, Left on Friday và nhiều thương hiệu khác đã tiết lộ thiết kế của họ cho các đội tuyển và những hạng mục thi đấu khác nhau.

Đội tuyển Hoa Kỳ: Ralph Lauren, Nike, The North Face và J. Lindeberg

Kể từ năm 2008, Ralph Lauren đã phụ trách thiết kế trang phục dành cho buổi lễ khai mạc mang tính biểu tượng mà Đội tuyển Hoa Kỳ đã tự hào mặc, và năm 2024 cũng không phải ngoại lệ. Thương hiệu đem đến mẫu thiết kế tương đối cổ điển, gồm áo sơ mi sọc xanh, áo blazer hải quân viền sọc đỏ-trắng phối cùng quần jeans xanh.

@ralphlauren Proud official outfitter of @Team USA for the Olympic and Paralympic Games #Paris2024. #TeamUSA #RLxTeamUSA #ParisOlympics #ParisParalympics #RalphLauren #PoloRalphLauren #PoloRLStyle ♬ original sound – Ralph Lauren

Nike sẽ chịu trách nhiệm với đồng phục thi đấu cho các vận động viên đội tuyển Hoa Kỳ tham gia thi đấu ở hầu hết các bộ môn tại Olympic năm nay. Trong đó, đồng phục điền kinh dành cho nữ gây nhiều tranh cãi bởi thiết kế giống như một bộ bikini. Tuy nhiên, bên phía thương hiệu khẳng định: “BST dành cho Thế vận hội Paris 2024 là nỗ lực thống nhất về mặt hình ảnh và dựa trên quá trình thu thập dữ liệu công phu nhất mà Nike từng thực hiện. Với nền tảng Dri-FIT ADV, 50 sản phẩm độc đáo phục vụ các vận động viên thuộc nhiều bộ môn, kiểu dáng cơ thể và kích cỡ, với mục tiêu chú trọng đến khả năng thở và hiệu suất vận động tối đa”.

Trang phục do Nike thiết kế cho Đội tuyển Hoa Kỳ.
Trang phục do Nike thiết kế cho Đội tuyển Hoa Kỳ.

The North Face là nhà cung cấp đồng phục chính thức cho đội tuyển leo núi của Hoa Kỳ. Màu xanh dương làm nền cho phông chữ lớn và sọc đỏ tươi. Trang phục được loại bỏ các đường khâu bên trong để thay thế bằng lớp dán bên ngoài nhằm giảm bớt ma sát – điều mà mọi nhà leo núi của Đội tuyển Hoa Kỳ chắc chắn sẽ rất hào hứng.

Trang phục leo núi của Đội tuyển Hoa Kỳ được thiết kế bởi thương hiệu The North Face.

Ngoài ra, đồng phục của Đội tuyển golf sẽ được sản xuất bởi thương hiệu Thụy Điển J. Lindeberg. Đúng với tinh thần yêu nước, đồng phục mang màu sắc đặc trưng trên quốc kỳ của Mỹ, gồm: đỏ, trắng và xanh. Khác một chút so với trang phục chơi golf thông thường, các thiết kế của J. Lindeberg bao gồm áo polo, áo thun dài tay, chân váy ngắn cổ điển, áo cardigan,…

J. Lindeberg thiết kế đồng phục thi đấu cho Đội tuyển Mỹ tại bộ môn golf.
Trang phục của J. Lindeberg rất bắt mắt và thời thượng.
Đội tuyển Pháp: Le Coq Sportif và Berluti

Đội tuyển nước chủ nhà đã hợp tác với thương hiệu Le Coq Sportif để trang bị cho 800 vận động viên của họ những chiếc áo khoác bomber da cực kỳ sang trọng; bộ suit trắng bóng bẩy cho cả nam và nữ; bộ đồ thể thao màu ombre đỏ, xanh và trắng,…

Các thiết kế của Le Coq Sportif dành cho đội tuyển Pháp được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, với các mảng màu ombre theo màu quốc kỳ của đất nước này.
Trang phục với nền màu trắng chủ đạo, thể hiện sự gọn gàng, tiện dụng mà vẫn rất phong cách.

Cùng với đó, Pháp thể hiện gu thẩm mỹ đẳng cấp khi hợp tác với cả thương hiệu cao cấp lâu đời là Berluti cho trang phục của lễ khai mạc. Các thiết kế được Berluti giới thiệu gồm áo khoác blazer màu xanh hải quân, váy suông bằng lụa và giày lười da. Mỗi bộ trang phục là một thiết kế hoàn toàn riêng biệt để phù hợp với vóc dáng của từng vận động viên.

Lễ phục khai mạc của Đội tuyển Pháp được thương hiệu cao cấp Berluti thiết kế riêng dựa trên vóc dáng của mỗi thành vận động viên.
Đội tuyển Vương quốc Anh: adidas và Ben Sherman

Đội tuyển của Vương quốc Anh một lần nữa hợp tác với adidas để thiết kế và sản xuất đồng phục thi đấu. Nổi bật với nhiều màu xanh hải quân cùng các điểm nhấn màu trắng và đỏ, tất cả các đồng phục đều thể hiện phong cách đường phố “je ne sais quoi” (tiếng Pháp: một cảm giác dễ chịu khó diễn tả rõ ràng) rất nổi tiếng của adidas. Áo liền quần dáng ngắn có trang trí dòng chữ “Great Britain” đang dẫn đầu trong sự lựa chọn của nữ vận động viên. Các vận động viên nam thì phù hợp hơn với quần thể thao và áo dài tay có phần xỏ ngón.

adidas là đối tác trang phục cho Đội tuyển Olympic của Vương quốc Anh.

Cùng với adidas, thương hiệu Ben Sherman được đội tuyển Vương quốc Anh “chọn mặt gửi vàng” trong việc thiết kế trang phục cho lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội. Các trang phục gồm áo khoác bomber đen-trắng, áo polo, sơ mi họa tiết hoa,… Họa tiết hình học màu đỏ và xanh lam được lấy cảm từ quốc kỳ của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Trong khi đó, các hình thêu hoa bao gồm quốc hoa của 4 quốc gia cấu thành nên Vương quốc Anh: hoa hồng Tudor của Anh quốc, hoa kế của Scotland, hoa thủy tiên của xứ Wales và cây me đất của Bắc Ireland.

Thương hiệu Ben Sherman được chọn để thiết kế trang phục cho lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội.
Trang phục có nhiều chi tiết biểu tượng đại diện cho Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.
Đội tuyển Canada: Lululemon và Left on Friday

Nhãn hiệu thể thao danh tiếng Lululemon của Canada là đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế đồng phục cho đội tuyển quốc gia. Từ áo khoác bomber màu đỏ-trắng, set đồ ngắn và áo sơ mi đồng bộ, áo croptop màu đỏ rực rỡ – đội tuyển Canada đang đến Paris với phong cách cực kỳ thời thượng. Trong suốt giai đoạn thiết kế, Lululemon đã tiến hành các buổi phản hồi và thử nghiệm sản phẩm với sự tham gia của 19 vận động viên Olympic và Paralympic, đại diện cho 14 môn thể thao đa dạng. Điều này cho phép họ hiểu rõ hơn các yêu cầu riêng biệt về thể chất và tinh thần của các vận động viên tham gia Thế vận hội. Riêng đối với môn bóng chuyền bãi biển, trang phục thi đấu sẽ do thương hiệu Left on Friday (cũng của Canada) thiết kế.

Nhãn hiệu thể thao danh tiếng Lululemon của Canada là đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế đồng phục cho đội tuyển quốc gia.
Trang phục có màu đỏ đặc trưng của đất nước lá phong.
Riêng đối với môn bóng chuyền bãi biển, trang phục thi đấu sẽ do thương hiệu Left on Friday (cũng của Canada) thiết kế.
Đội tuyển Úc: Sportscraft và ASICS

Trang phục tham gia lễ Khai mạc của đội tuyển Úc tại Olympic 2024 sẽ do thương hiệu nội địa Sportscraft thiết kế. Bảng màu chính của trang phục là xanh lục, vàng và trắng. Sportscraft đem đến những chiếc áo blazer màu xanh lục chỉn chu, chân váy xếp ly trắng-xanh và quần sóoc vải lanh. Lớp lót áo khoác ở bên trong sẽ được in tên của tất cả 301 nhà vô địch Olympic đến từ Úc.

Trang phục tham gia lễ khai mạc của đội tuyển Úc tại Olympic 2024 sẽ do thương hiệu nội địa Sportscraft thiết kế.

Đối với trang phục tham gia thi đấu, thương hiệu đồ thể thao ASICS của Nhật Bản đã tuyên bố gia hạn quan hệ đối tác với đội tuyển Olympic của Úc. Về các thiết kế của mình, ASICS cho biết: “Mỗi bộ quần áo trong đồng phục Olympic 2024 đều mang màu xanh lá cây và vàng – màu sắc dân tộc đầy tự hào của nước Úc, được tạo điểm nhấn bằng họa tiết bản địa”.

Thương hiệu đồ thể thao ASICS của Nhật Bản sẽ chịu trách nhiệm đối với trang phục tham gia thi đấu.
Đội tuyển Hà Lan: DENHAM, The New Originals và Cariuma

Thương hiệu quần jeans cao cấp DENHAM là đối tác thời trang chính thức của Đội tuyển Olympic và Paralympic Hà Lan cho lễ khai mạc cùng bế mạc, theo quan hệ đối tác với NOC*NSF (Liên đoàn thể thao Hà Lan). Dù chưa có hình ảnh cụ thể, nhưng từ bản vẽ và moodboard, có vẻ như thấy trang phục do DENHAM thiết kế sẽ gồm có quần thể thao, áo bomber và áo khoác denim với các hình thêu/in hoạ tiết biểu tượng TeamNL (tổ chức bảo trợ của Liên đoàn thể thao Hà Lan).

Bảng moodboard trang phục của DENHAM.

Trong khi đó, thương hiệu The New Originals thiết kế trang phục cho Đội tuyển Breaking, với áo khoác và quần suông có các đường gân chạy nổi. Cam, trắng và xanh đen thẫm là ba màu chủ đạo của các thiết kế này. Ngoài ra, trang phục thi đấu bộ môn trượt ván của quốc gia này sẽ do nhãn hiệu Cariuma thiết kế.

Thương hiệu The New Originals thiết kế trang phục cho Đội tuyển Breaking của Hà Lan.
Trang phục thi đấu bộ môn trượt ván sẽ do nhãn hiệu Cariuma thiết kế.
Đội tuyển Bồ Đào Nha: Decenio

Với vẻ thanh lịch và tinh tế, thương hiệu Decenio có trụ sở tại Địa Trung Hải là đơn vị đứng sau các bộ trang phục của đội tuyển Bồ Đào Nha năm nay. Các thiết kế sẽ gồm áo thun, áo blazer, áo khoác cổ sơ mi, chân váy tennis,… Các hình in hoạ tiết đặc biệt được lấy cảm hứng từ hàng hoá thủ công của Bồ Đào Nha, là cách để Decenio gửi thông điệp yêu thương đến toàn thế giới vào thời điểm có quá nhiều chiến tranh và xung đột như hiện nay.

Decenio chịu trách nhiệm thiết kê strang phục thi đấu cho Đội tuyển Bồ Đầo Nha.
Thương hiệu này nổi tiếng với các thiết kế gọn gàng, hiện đại mà không kém phần thanh lịch, tinh tế.
Đội tuyển Bỉ: Alexa Fairchild, Caroline Biss và Café Costume

Ủy ban Olympic và Liên đoàn thể thao Bỉ đã chọn tay đua kiêm nhà thiết kế trang phục Alexa Fairchild là người chịu trách nhiệm cho trang phục của đội tuyển Bỉ. Trọng tâm của các thiết kế này là ý tưởng “Embrace” – gồm các dải ruy băng đan xen với các màu đen, vàng và đỏ của quốc kỳ Bỉ, lấy cảm hứng từ quốc huy và phương châm “đoàn kết tạo nên sức mạnh” của đất nước. Tại lễ khai mạc, đội tuyển Bỉ sẽ mặc lễ phục được thiết kế bởi Caroline Biss (cho nữ) và Café Costume (cho nam).

Trang phục thi đấu của Đội tuyển Bỉ do NTK Alexa Fairchild chịu trách nhiệm.
Các màu đen, đỏ, vàng tượng trưng cho màu sác trên quốc kỳ của Bỉ.
Chaumet: Thiết kế huy chương

Thương hiệu kim hoàn cao cấp Chaumet cũng sẽ tham gia vào “sàn diễn” Thế vận hội 2024, với tư cách là nhà thiết kế các huy chương cho cả Olympic và Paralympic. Huy chương sẽ có một số biểu tượng mang ý nghĩa sâu sắc đối với nước Pháp: hình lục giác, biểu tượng của quốc gia, chiếm vị trí trung tâm. Ngoài ra, sự kết hợp thêm các hình tia sáng còn phản ánh bản chất của nước chủ nhà Pháp và thể hiện sự tôn kính đối với màn trình diễn xuất sắc của các vận động viên.

@lvmh Have you ever wondered how to design a medal? LVMH and Chaumet are proud to unveil the design of the Olympic and Paralympic Games Paris 2024 medals.🏅 #LVMH #Paris2024 #tiktokacademie #SportsTikTok #Sport #Olympics #Paralympics ♬ original sound – LVMH

The post #Olympic2024: Những ông lớn thời trang nào đứng sau đồng phục của các quốc gia tại Thế Vận Hội Mùa Hè 2024? appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/NOc3zxS
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét