Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

Trước sức hút của “The 8 Show”, cùng điểm lại 5 tựa phim sinh tồn đình đám trên màn ảnh

Nếu bạn là fan của thể loại phim sinh tồn khốc liệt với những màn rượt đuổi kịch tính, những trò chơi suy luận căng thẳng, hay những khung hình máu me đầy ám ảnh, bạn chắc chắn đã biết đến cơn sốt “The 8 Show” những ngày vừa qua. Nếu đã xem xong phim và chưa thấy “đã nghiền”, hãy tham khảo thêm những tựa phim sinh tồn đình đám dưới đây.

“Battle Royale” (2000) – Tác phẩm định nghĩa trò chơi sinh tồn

Là nguồn cảm hứng của rất nhiều bộ phim và tựa game nổi tiếng như “The Hunger Game” hay PUBG, tác phẩm “Battle Royale” (2000) trong lần đầu ra mắt đã giới thiệu đến khán giả khái niệm đấu trường sinh tử đầy khắc nghiệt. Phim lấy bối cảnh viễn tưởng về một chính phủ Nhật Bản, do không còn tin tưởng vào người trẻ trước tình trạng thanh thiếu niên phạm pháp ngày một gia tăng của đất nước, nên đã tạo ra “Battle Royale” – đạo luật cho phép chọn ra các học sinh và biến họ thành những kẻ thủ ác tàn bạo. Trong phim, 42 học sinh bị đưa đến một hòn đảo xa lạ và ở đó, họ buộc phải tham gia vào cuộc chiến sinh tồn, tàn sát lẫn nhau cho đến khi chỉ còn 1 người sống sót. 

Dù lấy hình ảnh những học sinh lớp 9 làm nhân vật trung tâm nhưng nhà làm phim không hề “nương tay” mà mang tới cho khán giả những khung hình đầy ám ảnh với máu và nước mắt.

Khi theo dõi hành trình sinh tồn của 42 học sinh, khán giả không chỉ bị cuốn theo những tình tiết căng thẳng đến nghẹt thở mà còn được đi sâu vào nội tâm của từng nhân vật, cảm nhận rõ được khát vọng sống và những trăn trở trong quá khứ của họ. Đấu trường đẫm máu này cũng chính là phép ẩn dụ cho cuộc sống của giới trẻ tại Nhật Bản, nơi người ta phải cố đến chết, thậm chí còn dẫm đạp lên nhau nhằm đạt được thành tích cao nhất. Tuy nhiên, do chứa đựng hình ảnh các học sinh tấn công nhau đầy bạo lực, “Battle Royale” đã gây nhiều tranh cãi và không thể tránh khỏi việc bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Hơn 20 năm kể từ ngày ra mắt nhưng “Battle Royale” vẫn được nhớ tới như một tác phẩm định nghĩa thể loại phim sinh tồn.
“Alice in Borderland” (2020) – Bom tấn sinh tồn “hack” não

Trong một căn phòng có 2 cánh cửa: sinh và tử. Bạn buộc phải chọn 1 cánh cửa trong thời gian 2 phút. Nếu chọn sai hoặc hết giờ mà vẫn không đưa ra được quyết định, bạn sẽ bị ngọn lửa thiêu rụi. Đây chỉ là một trong số những trò chơi khốc liệt của “Alice in Borderland”, một tv series Nhật Bản được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên. Phim mở ra hành trình của Arisu (Kento Yamazaki), một anh chàng đang chán ngán cuộc sống hiện tại thì vô tình được chuyển đến một thế giới song song kì lạ. Ở đó, dường như tất cả mọi người đều đã biến mất, chỉ còn lại những người chơi buộc phải tham gia các trò chơi sinh tồn để giữ lại mạng sống. Sự “hack” não cũng như tính chất thách thức các nguyên tắc đạo đức con người trong những trò chơi chính là điểm tạo nên sức hấp dẫn cho “Alice in Borderland”. 

Nếu là fan của những phim sinh tồn thiên về giải đố, đòi hỏi khả năng suy luận, tính toán kỹ lưỡng thì chắc chắn “Alice in Borderland là bộ phim dành cho bạn.

Mùa đầu tiên của “Alice in Borderland” ra mắt vào năm 2020 và được xếp hạng top 10 chương trình truyền hình được xem nhiều nhất ở gần 40 vùng lãnh thổ. Tiếp nối thành tích đó, phần thứ hai của phim ra mắt vào tháng 12/2022 và trở thành tựa phim được xem nhiều nhất từ ​​trước đến nay của Netflix Nhật Bản. Sau khi phần 1 khép lại với kết thúc ngoạn mục, sự trở lại của “Alice in Borderland” mùa 2 đã trả lời cho những bí ẩn chưa được giải đáp về thế giới Borderland, đồng thời đem đến cho khán giả các màn đối đầu mãn nhãn, kịch tính, đầy căng thẳng giữa nhóm của Arisu và các Game Master trong thế giới kỳ lạ này. 

Sau khi ra mắt, “Alice in Borderland” đã đứng vị trí số 1 ở 17 quốc gia và đạt 200 triệu giờ xem trên toàn thế giới.
“Squid Game” (2021) – Hiện tượng toàn cầu 

Năm 2021, bộ phim sinh tồn đầy sáng tạo, tàn bạo và kịch tính mang tên “Squid Game” đã tạo một cơn sốt trên toàn thế giới. Phim mở đầu với nhân vật Ki Hun (Lee Jung-jae), một người đàn ông trung niên vì ngập ngụa trong các khoản nợ và bế tắc cuộc sống mà quyết định tham gia vào một trò chơi có giải thưởng hấp dẫn lên tới 45,6 tỷ won (~875 tỷ đồng). Đổi lại, khi quyết định tham gia cũng là lúc Ki Hun cùng những người chơi khác chấp nhận đẩy tính mạng của mình tới bờ vực của sự nguy hiểm. Thông qua các hình ảnh đối lập sâu sắc, bộ phim đã đem tới nỗi ám ảnh cho người xem khi đặt những tình huống ma mị trong một bối cảnh tươi sáng, đậm chất trẻ thơ hay những phân cảnh tàn sát lẫn nhau được vang lên trong tiếng nhạc giao hưởng du dương và được quan sát bởi các VIP – những kẻ lắm tiền mất nhân tính lấy sự đau đớn, tuyệt vọng của người khác làm thú vui cho mình. 

Người xem vẫn được “đã mắt, đã tai” trong thế giới của “Squid Game”.

Mùa đầu tiên của “Squid Game” được phát hành vào tháng 9/2021 đã lập tức trở thành loạt phim ăn khách, thu hút tới 111 triệu lượt xem trong chưa đầy 4 tuần kể từ khi ra mắt. Bộ phim cũng có một năm thành công tại lễ trao giải Emmy 2022 khi xuất sắc chiến thắng 6 giải, trong đó đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã làm nên lịch sử khi trở thành người châu Á đầu tiên giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất. 

Mới đây, nhà sản xuất của “Squid Game” đã “nhá hàng” những hình ảnh đầu tiên, sẵn sàng cho sự trở lại của phần phim thứ 2 vào cuối năm nay.
“Physical 100” (2023) – Làn gió mới của show thực tế Hàn Quốc

“Physical 100” là chương trình sinh tồn thực tế của Hàn Quốc quy tụ 100 người chơi không phân biệt ngành nghề, độ tuổi, giới tính, có đặc điểm thể chất ấn tượng cạnh tranh với nhau. Trải qua hàng loạt các thử thách khó nhằn cùng các vòng đấu loại, “Physical 100” sẽ tìm ra người chiến thắng và giành giải thưởng lên tới 300 triệu won (~5,7 tỷ đồng). Một trong những điểm sáng của chương trình nằm ở bối cảnh được đầu tư hoành tráng, công phu và đẹp mắt tạo ra một không khí căng thẳng, cam go hơn cho mỗi vòng thi. Bên cạnh đó, dù là chương trình cạnh tranh khốc liệt nhưng tinh thần thể thao vẫn được đề cao trong “Physical 100”. Khung cảnh mọi người đồng lòng cùng nhau kéo con tàu nặng 1,5 tấn lên dốc hay dù bị loại nhưng vẫn hết mình cổ vũ cho các thí sinh khác đã để lại ấn tượng trong lòng người xem. 

Các nhiệm vụ không chỉ tập trung vào sức mạnh cơ bắp mà còn đòi hỏi sự bền bỉ, dẻo dai và tinh thần mạnh mẽ từ các thí sinh.

Sau khi “Physical 100” ra mắt năm 2023 và gây được tiếng vang lớn, các nhà sản xuất đã cho ra mắt khán giả mùa 2 với tên gọi “Physical: 100 The Underground” vào tháng 3 năm nay. Mùa 2 được giới thiệu đầy hoành tráng khi các thử thách được nâng lên một tầm cao mới với những nhiệm vụ khó nhằn hơn. Với sức nóng và hấp dẫn của mình, sau khi trở lại, “Physical 100” đã trở thành chương trình nói tiếng Anh hot nhất tại nhiều quốc gia.

“Physical: 100 The Underground” còn nhận được nhiều sự quan tâm nhờ dàn thí sinh đình đám như nam Idol Lee Jang Jun (Golden Child), mỹ nhân show “Địa ngục độc thân” Kang So Yeon, nam diễn viên Lee Jae Yoon…
“The 8 Show” (2024) – Cái bóng của Squid Game?

Cuối cùng là tựa phim đình đám nhất hiện nay – “The 8 Show”, xoay quanh câu chuyện kể về tám nhân vật bị mắc kẹt trong một tòa nhà có số tầng tương ứng với số người chơi và họ phải tìm cách để duy trì trò chơi càng lâu càng tốt vì ở đây, họ nhận được tiền bằng cách đánh đổi thời gian của mình. Tám con người với tám số phận khác nhau, đại diện cho những tính cách và kiểu người riêng biệt đã biến trò chơi thành một xã hội thu nhỏ bị phân cấp rõ ràng. Được xây dựng dựa trên 2 webtoon nổi tiếng “Money Game” và “Pie Game” của tác giả Bae Jin Soo, “The 8 Show” là sự pha trộn giữa yếu tố kinh dị và hài kịch đen. Phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng xứ Hàn: Ryu Jun Yeol, Chun Woo Hee, Park Jeong Min… 

Mang tới thông điệp về bất bình đẳng giữa các tầng lớp, “The 8 Show” khiến người xem có cảm giác tò mò, nực cười và cả ghê tởm qua hàng loạt các trò tiêu khiển do người chơi tự tạo ra như: diễn xiếc, múa hát, và đỉnh điểm là hành hạ lẫn nhau… chỉ để được nhận thêm thời gian từ người xem. Trong dòng phim sinh tồn, việc trao sự chủ động cho người chơi là một yếu tố mới mẻ, đem đến cho khán giả sự hứng thú và cảm giác kịch tính, khó đoán đến tận phút cuối cùng. Tuy nhiên, bộ phim cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều và thường được đem lên bàn cân so sánh với hiện tượng toàn cầu “Squid Game”. Song, một nguyên tắc tạo nên khác biệt của “The 8 Show” đó là không ai được phép qua đời vì nếu có người bỏ mạng, những người còn lại sẽ buộc phải trắng tay ra về. 

Sau hơn 2 tuần ra mắt, bộ phim vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách các chương trình truyền hình được xem nhiều nhất tại Việt Nam.

The post Trước sức hút của “The 8 Show”, cùng điểm lại 5 tựa phim sinh tồn đình đám trên màn ảnh appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/Xe74ntw
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét