Thứ Tư, 6 tháng 9, 2023

Bình đẳng giới hay trả lại những giá trị cân bằng vốn có

Thời trang là ngôn ngữ không giới hạn để mỗi người bộc lộ cá tính bản thân. Nó cũng được xem là cách giao tiếp đầy tinh tế giúp những người có cùng tần số nhận ra nhau. Lấy chủ nghĩa tối giản làm gốc để tạo ra sự khác biệt trong hình tượng người phụ nữ. Cùng gặp gỡ và trò chuyện cùng Founder Vân Anh Đỗ và Co-founder Hà An Phạm đến từ thương hiệu thời trang VAD để lắng nghe quan điểm của họ về bình đẳng giới dưới góc nhìn thời trang.

Ms. Hà An Phạm (trái) và NTK Vân Anh Đỗ (phải)

[This post contains video, click to play]


Video ra mắt bộ sưu tập “Thankful” của VAD

Chào chị Vân Anh và Hà An! Được biết, cả hai đã cùng nhau thành lập thương hiệu thời trang mang tên VAD, tôn vinh hình tượng người phụ nữ hiện đại. Dù chỉ vừa ra mắt nhưng thương hiệu đã gây dựng tiếng vang thông qua sự kết hợp với The New Mentor, chị Thuỳ Minh hay đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Theo hai chị, điều gì ở VAD đã thu hút giới mộ điệu nhiều đến vậy?

NTK Vân Anh Tôi nghĩ đó là sức mạnh nội tại của VAD. Sức mạnh này thể hiện giá trị của sản phẩm, thứ vốn được xem là linh hồn của thương hiệu. Với cương vị một nhà thiết kế, nhà sản xuất, tôi luôn chú trọng vào 2 điều.

Thứ nhất là xu hướng. Tôi nghiên cứu rất kĩ xu hướng đến từ nước ngoài và thị hiếu của giới mộ điệu Việt Nam. Ở nước ngoài, thời trang bền vững đã lên ngôi từ lâu. Làng mốt Việt cũng đang đẩy mạnh phát triển xu hướng này. Bởi khách hàng ngày càng quan tâm tới những giá trị đằng sau của sản phẩm. Đó là trang phục được thiết kế từ quy trình và chất liệu thân thiện với môi trường.

Thứ hai là chất lượng sản phẩm. Chất liệu vải thượng hạng, kĩ thuật may đo đẳng cấp thể hiện tầm vóc thương hiệu. Tôi chăm chút cẩn thận từng đường may, đường cắt trên mỗi thiết kế. Vì đó là cái tâm của người làm thời trang dành cho khách hàng của mình.

Ms. Hà An: Tôi nghĩ giá trị vượt thời gian của VAD đồng điệu với giá trị mà các đối tác đang hướng đến. Thông qua ngôn ngữ thời trang, thương hiệu muốn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ trưởng thành, tri thức và thành đạt. Đó không chỉ là vẻ đẹp hiện hữu bên ngoài mà nó còn là di sản của cuộc đời họ. Người phụ nữ của VAD là những người có nhiều trải nghiệm và chiêm nghiệm trong cuộc sống. Bởi vậy, yêu cầu của họ đối với thời trang là vô cùng khắt khe, cầu kỳ.

BST đầu tiên của VAD có tên gọi là “Thankful”. Đây có phải là lời tri ân mà thương hiệu muốn gửi gắm đến giới mộ điệu không?

Ms. Hà An: Đó không chỉ là lời cảm ơn của VAD đến giới mộ điệu mà còn là lời tri ân của những người phụ nữ dành cho nhau. Cảm ơn họ đã tin tưởng vào chính mình. Cảm ơn họ đã không ngừng nỗ lực cho bản thân. Tôi muốn những người phụ nữ hiểu được rằng họ độc lập nhưng không bao giờ cô độc.

Dù xã hội ngày càng hiện đại nhưng không thể phủ nhận được rằng người phụ nữ vẫn còn gặp nhiều giới hạn. VAD thể hiện góc nhìn về người phụ nữ hiện nay như thế nào?

NTK Vân Anh VAD xây dựng hình tượng người phụ nữ độc lập để tạo ra điểm chạm mạnh mẽ với khách hàng. Đồng thời, đó cũng là chân dung lý tưởng để những người phụ nữ hiện đại hướng đến. Từ trước đến nay, người phụ nữ thường gắn với nét dịu dàng, đức hy sinh, tính nhẫn nhịn. Thế nhưng giờ đây, họ đã có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân, dù hành trình này buộc họ phải vượt qua định kiến xưa cũ của xã hội.

Ms. Hà An: Phụ nữ khác biệt nhưng không dị biệt. Không thể phủ nhận được rằng những cô gái thông minh, giỏi giang thường khó yêu, khó lấy chồng, hoặc bị xem là nhóm người dị biệt. Tuy nhiên, nếu nhìn theo hướng tích cực, người phụ nữ không ngừng nâng cao giá trị của bản thân thì những người đàn ông xung quanh họ cũng phải như vậy và ngược lại.

Sự bình đẳng tồn tại như thế nào khi người phụ nữ luôn phải tự đưa mình vào khuôn khổ để trở thành hình mẫu lý tưởng của xã hội?

NTK Vân Anh Vài năm trở lại đây, tôi nhận thấy mọi người có xu hướng đòi quyền bình đẳng cho bản thân chứ không chỉ riêng vấn đề bình đẳng giới. Định kiến phụ nữ phải thế này, đàn ông phải thế kia chỉ nên tồn tại như một góc nhìn thay vì tiêu chuẩn. Tôi nghĩ điểm mấu chốt nằm ở sự lựa chọn. Hay nói cách khác, quyền bình đẳng chính là sự tự do lựa chọn.

Ms. Hà An: Số đông không nên là “quyền lực ngầm” ngăn cản các giá trị mới được công nhận. Chúng ta nên học cách tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt. Sự bình đẳng chỉ tồn tại khi chúng ta dám làm những điều khiến bản thân được hạnh phúc, thay vì sống theo một mẫu số chung nào đó.

The post Bình đẳng giới hay trả lại những giá trị cân bằng vốn có appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/Quov7e2
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét