Thứ Ba, 16 tháng 7, 2024

“Cảnh Phúc” – Sắc màu văn hóa Hàn Quốc trong thời trang đương đại

Trong không gian cổ kính của Cung Gyeongbogung, nguồn cảm hứng từ văn hóa truyền thống trở thành chất liệu sáng tạo quý giá để thương hiệu Lalin tạo ra BST “Cảnh Phúc”. BST là dấu gạch nối giữa cảm hứng thời trang đương đại và nét đẹp thuần túy của văn hóa dân gian Hàn Quốc.

Gyeongbokgung – Di sản lịch sử và văn hóa Hàn Quốc

Gyeongbokgung (hay còn được biết đến với tên gọi Cảnh Phúc Cung) là cung điện tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul, được xây dựng vào năm 1395 với ý nghĩa như một lời cầu chúc nhiều sự may mắn, bình an và hạnh phúc. Gyeongbokgung còn là biểu tượng của sự uy nghi, tráng lệ thấm đẫm nét đẹp văn hóa của Hàn Quốc. Đây không chỉ là nơi ghi dấu những cột mốc quan trọng trong lịch sử qua các thời kỳ của đất nước này, mà còn trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho BST lần này của Lalin. Việc lựa chọn Gyeongbokgung làm bối cảnh chính cho “Cảnh Phúc” không chỉ đem lại những khung hình tuyệt đẹp mà còn thể hiện mong muốn lưu giữ những giá trị văn hóa phương Đông lâu đời của thương hiệu.

Thời trang là ngôn ngữ của văn hóa

Những thiết kế trong BST “Cảnh Phúc” của Lalin không chỉ đơn thuần là những mẫu váy áo mang đậm hơi thở truyền thống, mà còn là hiện thân của nghệ thuật may thủ công tỉ mỉ, được những người thợ dày dặn kinh nghiệm vô cùng trân quý. Lấy cảm hứng từ phom dáng của Hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc, các thiết kế trong BST không ngừng biến hóa với nhiều kiểu họa tiết, chất liệu và cách phối màu.

Màu sắc và họa tiết ghi dấu văn hóa Hàn Quốc

Mỗi thiết kế đều được Lalin sáng tạo dựa trên nghệ thuật trang trí kiến trúc Dancheong trứ danh Kỹ thuật này tạo ra những hoa văn đẹp mắt trên lớp mái cung điện Gyeongbokgung như sóng nước, hoa cúc chi, hoa sen và vòng tròn mandala. Mỗi hoa văn đều biểu trưng cho một tầng ý nghĩa rất riêng của Hàn Quốc. Điều đó phần nào cho thấy đội ngũ Lalin đã dành rất nhiều thời gian tìm hiểu, kết hợp tinh tế nét đẹp văn hóa truyền thống và góc nhìn thời trang đương đại để tạo ra BST “Cảnh Phúc”.

Đặc biệt hơn, BST “Cảnh Phúc” còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi cách phối màu đặc sắc. Bảng màu khơi gợi cảm xúc hoài niệm như trắng, xanh, hồng, tím… trong BST là cách mà Lalin kể câu chuyện về văn hóa tinh thần Hàn Quốc. Từ gam màu truyền thống đại diện cho Ngũ hành cho đến những màu sắc nhuốm màu hiện đại, BST tôn vinh vẻ đẹp đa dạng và sự sắc sảo trong nghệ thuật ứng dụng màu sắc của xứ sở kim chi.

Cuối cùng, BST không chỉ tạo ra mối liên kết bền chặt giữa thời trang và văn hóa, mà còn mở ra cuộc hành trình khám phá những giá trị vĩnh cửu trong văn hóa Hàn Quốc nói riêng và văn hóa Á Đông nói chung. Lalin đã thành công trong việc kết nối tư duy phóng khoáng trong thẩm mỹ đương đại với những nét nghệ thuật truyền thống từ các nước phương Đông khác nhau, để một lần nữa khẳng định, rằng sự đa dạng văn hóa phương Đông luôn là dòng chảy cảm hứng bất tận của thương hiệu.

The post “Cảnh Phúc” – Sắc màu văn hóa Hàn Quốc trong thời trang đương đại appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/veUwr4b
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét