Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2024

“Holiday girlfriend/boyfriend” – Giải mã xu hướng hẹn hò mới đang lên ngôi trong mùa hè

Xuất hiện và trở nên phổ biến cùng sự phát triển mạnh mẽ của TikTok và các ứng dụng hẹn hò, “holiday boyfriend/girlfriend” (tạm dịch: người yêu theo mùa) đang trở thành một xu hướng hẹn hò kiểu mới của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, chúng ta cũng cần phải lưu ý về những hệ luỵ đến từ các mối quan hệ ngắn hạn này. 

“Holiday boyfriend/girlfriend” là gì?

Nếu bạn độc thân và có cả một kỳ nghỉ vui vẻ phía trước nhưng lại không sẵn sàng để tận hưởng chúng một mình mà thay vào đó, bạn mong muốn tìm được một “người đồng hành” trong khoảng thời gian này, vậy thì có lẽ bạn đang tìm kiếm “holiday boyfriend/girlfriend”. Đây là người sẽ hẹn hò cùng bạn trong một thời gian ngắn, và cả hai sẽ nhanh chóng chia tay ngay sau khi kỳ nghỉ kết thúc. Về mặt bản chất, có thể hiểu “holiday boyfriend/girlfriend” như một mối quan hệ ngắn hạn do “người tham gia” thường tập trung tận hưởng sự vui vẻ ở thời điểm hiện tại và ít chú trọng đến việc thiết lập mối quan hệ tình cảm sâu sắc, mặc cho những kết nối về mặt cảm xúc vẫn có thể được phát triển trong khoảng thời gian hẹn hò ngắn ngủi này. 

Trong thời gian này, hai người có thể đối xử với nhau như người yêu nhưng mọi chuyện sẽ chấm dứt ngay sau khi kỳ nghỉ kết thúc.

Các mối quan hệ kiểu này có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống. Đôi khi, mọi người tìm đến chúng như cách để “chữa lành” sau sự đổ vỡ của một mối tình lâu năm, đồng thời cho phép bản thân có thời gian để phục hồi và ổn định tinh thần. Không chỉ thế, đây còn là cơ hội giúp mọi người khám phá thêm những biểu hiện tình cảm khác nhau để qua đó tìm ra điều thực sự phù hợp với họ. Ngoài ra, chúng ta cũng không nên coi các mối quan hệ “kỳ nghỉ” ngắn hạn là vô nghĩa, bởi mỗi loại kết nối đều mang tới những lợi ích khác nhau và đều góp phần vào sự phát triển của các cá nhân trong mối quan hệ, giúp họ học hỏi thêm nhiều điều và hiểu được mong muốn, ranh giới của riêng mình. 

Đôi khi cảm giác sợ hãi về trách nhiệm trong mối quan hệ dài hạn cũng khiến chúng ta tìm tới sự ngắn ngủi của “holiday boyfriend/girlfriend”.
Những điểm cộng khiến những mối quan hệ này trở nên thú vị

Là xu hướng trái ngược với những gì chúng ta thường tìm kiếm (một mối quan hệ bền vững, lâu dài) nhưng chính điều này đã tạo nên sức hút đặc biệt cho trào lưu “holiday boyfriend/girlfriend”, vì nó đem đến một cảm giác linh hoạt, tự do cho cả hai người. Và bằng cách định nghĩa “holiday boyfriend/girlfriend” là một giai đoạn có chủ đích và tạm thời trong cuộc sống, chúng ta có thể tiếp cận trải nghiệm này theo cách cởi mở và tự tin hơn. Bên cạnh đó, khi không có áp lực của việc phải duy trì mối quan hệ, bạn sẽ có thể tập trung vào việc tận hưởng khoảnh khắc hiện tại cũng như khám phá thêm nhiều mối quan hệ lãng mạn và thân mật khác. 

“Holiday boyfriend/girlfriend” giúp chúng ta nhanh chóng có được một mối quan hệ mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian, tình cảm, hay thậm chí là công sức…

Ngoài ra, những mối quan hệ “kỳ nghỉ” (dù tốt hay xấu) đều có thể mang đến cho bạn cơ hội để phát triển và học hỏi. Bằng cách suy ngẫm về các trải nghiệm, bạn sẽ có cho mình những hiểu biết vô cùng giá trị về mong muốn, sở thích và cả ranh giới của bản thân. Hơn nữa, điều này cũng góp phần không nhỏ vào sự phát triển của các cá nhân khi nó mở ra cơ hội khám phá thêm nhiều khía cạnh khác nhau nằm ẩn sâu bên trong mỗi con người. Và tất cả những “điểm cộng” trên sẽ là nền tảng quan trọng để chúng ta có thể bắt đầu một mối quan hệ mới trong tương lai với sự hiểu biết sâu sắc hơn về bản thân và nhu cầu của chính mình.

Harry Styles từng trải lòng về mối tình vỏn vẹn 3 tháng với Taylor Swift trong một bài phỏng vấn với Rolling Stone. Nam ca sĩ chia sẻ, đối với anh, cuộc tình ngắn ngủi này là một trải nghiệm khó khăn nhưng nó đã giúp anh học hỏi được thêm nhiều điều.
Mặt trái của những mối quan hệ ngắn hạn

Có thể thấy, việc tìm kiếm “holiday boyfriend/girlfriend” thường xuất phát từ mục tiêu hướng tới sự vui vẻ và mong muốn khám phá thêm nhiều cảm giác mới lạ trong cuộc sống. Tuy nhiên, bản thân các mối quan hệ này cũng tồn tại nhiều mặt trái và nguy cơ tiềm ẩn. Do đó, việc nhận thức được những “điểm trừ” này có thể giúp bạn đưa ra quyết định tỉnh táo và sáng suốt hơn. 

Nguy cơ mà bạn rất có thể sẽ phải đối mặt đó là việc “ôm” hy vọng thay đổi bản chất, từ ngắn hạn sang dài hạn, của mối quan hệ “kỳ nghỉ”. Dù đã nhiều lần nhắc nhở chính mình rằng tuyệt đối không được mong đợi quá nhiều vào cuộc tình chóng vánh này, nhưng bằng cách nào đó, chúng ta vẫn sẽ có lúc tự hỏi bản thân: “Liệu điều này có thể kéo dài được không?”. Thật khó để không vướng vào cám dỗ của tình yêu. Tuy nhiên, dù cho bạn rất thích khoảng thời gian hai người bên nhau, nhưng sẽ hoàn toàn không thực tế nếu bạn cố chấp tin rằng đây có thể sẽ trở thành một mối tình lâu dài. Chúng ta cần lý trí và tỉnh táo để vừa tận hưởng sự vui vẻ, thú vị mà mối quan hệ “holiday boyfriend/girlfriend” đem lại, vừa không để bị đánh lừa bởi những cảm xúc nhất thời đang trào dâng bên trong. 

Khi bước vào một mối quan hệ “kỳ nghỉ”, cần hiểu đúng bản chất và xác định rõ giới hạn để cảm xúc không “đi chệch” mục tiêu ban đầu.

Rắc rối trong một mối quan hệ “kỳ nghỉ” thường bắt đầu khi hai người đều biết rằng cuối cùng nó sẽ kết thúc nhưng vẫn “vô tình” phát triển tình cảm mạnh mẽ với nhau, khiến mọi chuyện trở nên rất khó khăn khi phải chia tay. Sự gắn bó về mặt tình cảm này có thể mang lại cảm giác đau khổ và mất mát, đặc biệt trong trường hợp mong muốn tiến xa hơn chỉ tới từ một phía. Hơn nữa, nỗi đau trong bạn cũng sẽ trở nên trầm trọng hơn do sự kết thúc đầy đột ngột và bất ngờ của các mối quan hệ ngắn hạn. Điều này có thể khiến các cá nhân cảm thấy vướng bận trong lòng và bị tổn thương lâu dài về mặt cảm xúc.

Đối với những bạn nhạy cảm hoặc dễ “catch feelings” (dễ có tình cảm với người khác), việc tìm kiếm cho mình một “holiday boyfriend/girlfriend” thực sự là vấn đề nên được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bị tổn thương.
Và làm thế nào để mối quan hệ “kỳ nghỉ” không “đi quá xa”…

1. Thiết lập kỳ vọng rõ ràng: Một khía cạnh quan trọng của các mối quan hệ “kỳ nghỉ” đó là đặt ra kỳ vọng rõ ràng ngay từ đầu. Giao tiếp cởi mở và trung thực về bản chất, mục đích và thời gian của mối quan hệ có thể giúp hai người tránh hiểu lầm và làm tổn thương cảm xúc của nhau sau này. Hơn nữa, việc đặt ra kỳ vọng rõ ràng cũng có thể giúp các cá nhân quản lý cảm xúc của mình tốt hơn và tránh bị “chìm sâu” vào mối quan hệ. 

Bằng cách thừa nhận bản chất tạm thời của mối quan hệ “kỳ nghỉ”, cá nhân cho phép họ hoàn toàn nắm bắt khoảnh khắc hiện tại mà không bị cuốn vào những kỳ vọng không thực tế.

2. Duy trì sức khỏe cảm xúc: Các mối quan hệ “kỳ nghỉ” đôi khi có thể dẫn đến những cảm xúc thăng trầm do bản chất tạm thời của chúng. Do đó, để giảm thiểu sự thất thường này, điều quan trọng là phải ưu tiên xây dựng sức khỏe cảm xúc, thiết lập thói quen tự chăm sóc bản thân cũng như cần phải nhận thức rõ được ranh giới và nhu cầu của chính mình. Bên cạnh đó, việc dành thời gian để tự kiểm tra và đánh giá tác động của mối quan hệ lên sức khỏe cảm xúc thường xuyên sẽ giúp bạn tránh khỏi những tổn thương về mặt tinh thần.

Ưu tiên sức khỏe cảm xúc của mình là cách các cá nhân có thể đảm bảo rằng họ đang tham gia vào một mối quan hệ ngắn hạn vui vẻ, hiệu quả và tích cực.

The post “Holiday girlfriend/boyfriend” – Giải mã xu hướng hẹn hò mới đang lên ngôi trong mùa hè appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/r30dUNs
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét