Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

Liệu YG có thực hiện được kế hoạch “bất khả thi” cùng 2NE1 và BLACKPINK trong năm 2025?

Tối 21.7, Yang Hyun Suk vừa công bố kế hoạch hoạt động năm 2025 của công ty YG Entertainment. Những lời hứa hẹn của chủ tịch Yang vừa khiến người hâm mộ nôn nóng chờ đợi, nhưng khả năng cao không thể thực hiện vì ôm đồm quá nhiều dự án “khủng” chỉ trong vỏn vẹn 1 năm.

Màn tái hợp của “Huyền thoại Kpop” – 2NE1

Đầu tiên, YG đã làm “dậy sóng” người hâm mộ Kpop trước màn hội ngộ của 4 thành viên 2NE1. Thành lập năm 2009, các cô gái nhà YG đã nhanh chóng đuổi kịp SNSD, đàn chị được ông lớn SM ra mắt năm 2007. Ngược lại hình tượng trong sáng mà đối thủ mạnh nhất đang phủ sóng Kpop, thì CL, Park Bom, Sandara và Minzy nhuộm một màu mới bằng phong cách âm nhạc cá tính.

2NE1 vì vậy được gọi là “Huyền thoại Kpop” đến bây giờ. Các cô gái là chủ nhân của những bản hits như “I Am The Best” (2011), “Lonely” (2011), “Comeback Home” (2014),… Tháng 11/2016, nhóm tan rã với đĩa đơn “Goodbye” sau 7 năm ra mắt. Các thành viên sau đó tách ra hoạt động cá nhân. Vào 2 năm trước, 2NE1 khiến người hâm mộ vỡ oà khi tái hợp tại sân khấu Coachella. Tuy nhiên, nhóm đã không có bất kỳ hứa hẹn nào về màn trở lại với đầy đủ đội hình.

Năm nay vào kỷ niệm 15 năm, 2NE1 lần nữa tạo bất ngờ cho các Blackjacks (tên fandom) và các fans gen 2. Như công ty đã chia sẻ, sự trở lại của nhóm sẽ đưa khán giả quay ngược về Kpop năm 2010. Các thành viên sẽ bắt đầu tour diễn tại Hàn Quốc và Nhật Bản cuối năm nay, kế tiếp là các nước trên thế giới vào năm sau. Liệu phát súng đầu tiên từ một chiến binh từ thời gen 2 sẽ đủ mạnh để YG “thuận buồm xuôi gió” tiếp tục các dự án tiếp theo?

BLACKPINK tiếp tục world tour thứ 3 

Sau 2 world tour thành công rực rỡ là “In Your Area” (2018-2020) và “Born Pink” (2022 – 2023), “gà đẻ trứng vàng” BLACKPINK sẽ trở lại với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới lần thứ ba. Đây có lẽ là dự án hoành tráng nhất nhưng cũng bất khả thi nhất trong kế hoạch năm 2025 của YG. Theo đó, BLACKPINK vẫn ký hợp đồng nhóm với công ty, nhưng lịch trình các thành viên trái ngược nhau do tách ra hoạt động cá nhân dưới trướng công ty riêng.

Giữa YG và Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đã thoả thuận như thế nào để có thể đảm bảo lịch trình lưu diễn trong 1 năm? Không chỉ cân bằng lịch biểu diễn, các thành viên còn cần dành thời gian để chuẩn bị album mới. Bởi lẽ, nhóm không thể thực hiện liên tiếp 2 world tour với danh sách bài hát tương tự. Tuy nhiên, BLACKPINK sẽ được YG đồng ý thực hiện album mới. Suốt 8 năm qua, công ty vốn nổi tiếng là “khiêm tốn” tạo kế hoạch cho nhóm trở lại. Điều này dẫn đến BLACKPINK chỉ có 2 full albums là “The Album”(2020), “Born Pink” (2022) với tổng 40 bài hát.

Trước các vấn đề trên, kế hoạch mà chủ tịch Yang đề ra cho BLACKPINK được nhận định là không thể. Công chúng dù vui mừng với thông tin BLACKPINK trở lại, nhưng họ cũng cho rằng đây là cách “chữa cháy” tạm thời tình hình hiện tại của YG. Kể từ cuối năm ngoái khi nhóm tách ra riêng, doanh thu của YG tuột dốc không phanh. Đỉnh điểm, lợi nhuận quý 2 năm nay giảm xuống gần 99% khi chỉ thu lại 300 triệu KRW (tương đương 5,5 tỷ đồng). Con số này nhỏ hơn 60 lần so với 2 đêm diễn của BLACKPINK tại Việt Nam vào ngoái, và thậm chí nhỏ hơn 4 lần so với một phần nhỏ trang sức Rosé mang trong tour diễn.

Nếu đây không phải là một lời “hứa lèo”, tình thế hiện tại của YG sẽ được cải thiện đáng kể. Mặc dù vậy, để quay lại thời hoàng kim như trước, công ty phải xây dựng một nhóm nhạc mới để tiếp nối thành công của BLACKPINK.

“Next Monster” sẽ thật sự là tân binh quái vật? 

Thông tin cuối cùng được chủ tịch Yang tiết lộ là màn ra mắt nhóm mới. Với cái tên ẩn ý “Next Monster”, khán giả chưa thể đoán ra giới tính của nhóm nhạc. Mặt khác, quyết định này khiến nhiều người lo lắng. Điều YG cần lúc này có thể là nhóm nam để thay đổi thị trường âm nhạc hiện tại, từ đó vươn lên dẫn đầu như các tiền bối cùng nhà đã làm.

Vào thời điểm các nhóm nhạc nữ đang thống trị, rất khó để YG đẩy mạnh nhóm nam. Công ty cũng không “mát tay” ở khoản này. Ngoài BIGBANG, thì các nhóm về sau như WINNER, IKON và hiện tại là TREASURE không đủ bứt phá để cạnh tranh với các nhóm khác.

Mặt khác, nếu đó là nhóm nữ, thì số phận của BABYMONSTER sẽ đi về đâu? 7 cô em út nhà YG dù là “tân binh quái vật”, song đến hiện tại, các thành viên chưa thể nối tiếp thành tựu của đàn chị. Bài debut “Batter Up” (2023) và 4 lần comeback trong năm 2024, từ “Stuck In The Middle” “Sheesh”, “Like That” và “Forever” đều không đạt kết quả khả quan. Khác với BLACKPINK, công ty đã cho đàn em trở lại liên tiếp trong nửa đầu năm nay và thử nghiệm nhiều dòng nhạc thịnh hành hơn. Sau cùng, các sản phẩm đều ngậm ngùi vắng bóng trên các bảng xếp hạng.

Trong khi BABYMONTER chưa vững mạnh, YG lại để các cô gái thực hiện world tour trong năm 2025. Phải chăng, vì quá tự tin với danh tiếng của nhóm nên YG mới tổ chức world tour? Hoặc đây có thể là kế sách “bỏ rơi” BABYMONSTER để công ty tập trung phát triển nhóm mới?

Các hoạt động YG công bố đã báo hiệu tham vọng dẫn đầu thị trường âm nhạc Kpop trong năm 2025. Để trở lại thời hoàng kim, ông lớn Big 3 đã hứa hẹn những kế hoạch tưởng chừng không thể, như đưa đàn chị 2NE1 trở lại vào kỷ niệm 15 năm hay đàm phán thành công với BLACKPINK. Sau 28 năm, công ty còn phá lệ cho cả 3 nhóm nhạc nữ cùng hoạt động trong 1 năm. Rất có thể, YG sẽ vực dậy công ty và leo lên vị thế hàng đầu nếu thực hiện được những dự án đã thông báo. Thế nhưng liệu YG sẽ giữ lời hứa và mở ra thời kỳ mới với những kế hoạch vô cùng bất khả thi?

The post Liệu YG có thực hiện được kế hoạch “bất khả thi” cùng 2NE1 và BLACKPINK trong năm 2025? appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/ug0LxaC
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét