Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

Đến thăm “nhà có một người” của “anh tài” Jun Phạm và thưởng thức spaghetti hải sản cùng salad táo

Không gian chúng tôi bước vào là một căn hộ vuông vắn theo phong cách cozy kết hợp với wabi-sabi, bừa bộn một cách trật tự và đề cao vẻ đẹp của sự lụi tàn. Bếp nối với phòng khách thành một tổng thể hài hòa. Đa số đồ vật mang tông màu trắng, be, nâu, xanh rêu tạo cảm giác ấm áp. Nếu không gian sống phản ánh nội tâm của một người thì dung dị và chân thành là hai từ đơn giản nhất để hình dung về nghệ sĩ đa năng Jun Phạm.

Nhà có một người

Ý tưởng lập nên Instagram “Nhà có một người” là Jun học từ bố. Từ ngày mẹ mất, bố sống một mình trong căn nhà nhỏ, tuy hơi lộn xộn nhưng theo gu của bố, rất ấm áp. Jun thích cảm giác một mình vì nghệ sĩ cần rất nhiều không gian riêng để viết lách, tập hát, tập nhảy, tập diễn xuất. Khi bố mất, anh càng hiểu bố hơn khi soi chiếu bản thân với sự một mình của bố. Bố cũng từng sống một mình nhưng bố chưa bao giờ buồn.

Jun hay ăn ngũ cốc hoặc nấu những món Âu đơn giản. Nhưng vào những ngày thong dong, anh thích đi chợ buổi sáng và nấu ăn vào buổi trưa những món Việt cầu kỳ như bánh canh, bún bò, bún riêu, bún quậy, cá kho… rồi mời người thân sang nhà cùng thưởng thức.

Món ăn yêu thích của Jun phải kể đến lẩu lươn và lẩu mắm. Hai món này anh thường nấu vào mỗi dịp cuối tuần tụ họp với bố. Tuy nhiên, bây giờ anh không còn lý do để nấu hai món ấy nữa. Là nghệ sĩ, Jun có nhiều cơ hội thưởng thức những món ngon nên hầu như không thèm món gì đặc biệt mà chỉ thèm cảm giác được chia sẻ bữa ăn với người thân.

Nghĩ về bố, Jun nhớ nhất những lúc mấy bố con quây quần cùng nhau bên bàn ăn. Anh cho rằng điều khó nhất trong mối quan hệ giữa bố và con trai là làm bạn với nhau. Anh đã phải già hơn để nói chuyện với người đàn ông 75 tuổi và bố cũng phải trẻ lại để nói chuyện với thằng con trai 36 tuổi.

Từ một chàng sinh viên Đại học Kinh tế muốn bước ra khỏi vỏ kén để làm trụ cột gia đình, Jun từng làm nhiều công việc từ bồi bàn, gia sư, người mẫu ảnh trước khi bén duyên với nghệ thuật. Thời điểm bắt đầu sự nghiệp, anh cảm giác mình luôn xếp sau các đồng nghiệp vì kỹ năng nào cũng kém. Anh chỉ biết cố gắng hết sức để theo đuổi con đường đã chọn bằng cách tập luyện với cường độ cao. Nhờ đó, Jun nhận ra rằng chỉ cần có đủ nỗ lực, con người ta có thể làm được mọi thứ.

“Nhưng công việc không quan trọng bằng việc trải nghiệm và học được điều gì đó. Nếu đi làm chỉ để kiếm tiền, cuộc sống chẳng có ý nghĩa gì. Jun từng kiếm được rất nhiều tiền nhưng không cảm thấy hạnh phúc hơn. Tối vẫn ngủ trên một nửa cái giường. Mỗi ngày ăn một, hai bữa chứ đâu thể ăn mười bữa…”.

Nếu có thể, Jun muốn phiêu lưu trong nhiều vũ trụ, làm càng nhiều công việc càng tốt. Anh từng ước mơ làm thấy giáo dạy vật lý, hướng dẫn viên du lịch, bác sĩ khám nghiệm tử thi vì luôn muốn tìm hiểu về sự tổn tại của con người: sinh ra từ đâu, rồi sẽ đi đến nơi nào… “Nếu có cánh cửa thần kỳ, mình sẽ đi khắp nơi chứ không mắc kẹt ở thế giới này”, Jun nói.

Spaghetti hải sản & salad táo

Khi chúng tôi đến chơi, Jun đang loay hoay chuẩn bị nguyên liệu làm spaghetti hải sản và salad táo. Hai món ăn này có cách nấu đơn giản, thích hợp để thưởng thức vào những ngày anh cho phép bản thân được biếng lười. Jun gọt rau củ và nấu ăn rất khéo. Nhìn từng động tác thoăn thoắt và dứt khoát của anh khi vào bếp, tôi chợt nghĩ, dù là phụ nữ hay đàn ông cũng đều nên biết nấu ăn, chỉ đơn giản là để chăm sóc cho bản thân thật chu toàn. Những ngày rệu rã muốn đóng chặt cánh cửa, cách ly khỏi thế giới, ta vẫn có thể được cứu rỗi trong căn bếp của chính mình. Đối với người nghệ sĩ trẻ, “tâm hồn lành lặn là khi bụng mình no, đầu không cần nghĩ nhiều, muốn ngủ thì ngủ, làm những gì mình thích”.

Nguyên liệu nấu mì

Tôm
Mực
Măng tây
Cà chua
Mì spaghetti
Ngò tây

Nguyên liệu trộn salad

Táo
Nho xanh
Rau xà lách
Hạt óc chó
Dưa lưới
Mayonnaise

Bài và ảnh: Nhà Có Hai Người

Thực hiện

1. Mực, tôm và rau củ rửa sạch, thái miếng vừa ăn.
2. Luộc mì với một ít muối và dầu ăn.
3. Xào tôm, mực và măng tây vừa chín tới, trút ra đĩa.
4. Xào cà chua với một ít nước đến khi cà chua chín mềm. Cho mì và hải sản vào đảo đều. Nêm muối. Xới ra đĩa. Trang trí với một ít ngò tây băm nhuyễn.
5. Cho rau xà lách, táo và dưa lưới vào ½ lòng quả dưa, trộn với xốt mayonnaise. Rắc thêm hạt óc chó bóp nhuyễn lên trên và thưởng thức.

The post Đến thăm “nhà có một người” của “anh tài” Jun Phạm và thưởng thức spaghetti hải sản cùng salad táo appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/NaQb9R4
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét