Thứ Ba, 23 tháng 7, 2024

Sai lầm khi rửa mặt khiến làn da ngày càng xuống cấp

Một làn da đẹp trước tiên phải là một làn da được làm sạch đúng cách. Đừng bỏ qua những thói quen dù là nhỏ nhặt nhất trong việc làm sạch, bởi những sai lầm nhỏ này sẽ phá hỏng công sức chăm sóc da của bạn bấy lâu nay.

Bước làm sạch chiếm tới 70% thành công của một chu trình chăm sóc. Làm sạch đúng cách tạo tiền đề cho làn da khỏe mạnh từ bên trong và đạt được trạng thái lý tưởng để thẩm thấu hết những dưỡng chất ở các bước dưỡng da phía sau. Nhiều người coi đây là một công việc đơn giản và dễ dàng, nhưng thực tế, một vài thói quen sai lầm trong việc rửa mặt đã khiến nhiều làn da gặp phải những vấn đề nghiêm trọng.

Bông tẩy trang kém chất lượng

Đừng chỉ đầu tư vào những thiết bị chăm da đắt tiền như máy rửa mặt hay dụng cụ massage mà bỏ qua một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều nhất hàng ngày là bông tẩy trang. Trên thị trường hiện nay có vô số loại bông được làm từ sợi tổng hợp hoặc có pha sợi nilon. Những sản phẩm này thường có bề mặt cứng, cấu trúc lỏng lẻo, dễ để lại xơ bông li ti trong lỗ chân lông, gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Để bảo vệ sức khỏe làn da, chúng ta buộc phải trở thành những tín đồ làm đẹp kỹ tính, bắt đầu từ việc lựa chọn bông tẩy trang. Chất liệu sợi cotton nguyên chất với bề mặt dệt mềm mịn nên được ưu tiên hàng đầu. Bông tẩy trang Silcot đáp ứng đủ các tiêu chí mềm mại, dịu nhẹ, an toàn, là sản phẩm được nhiều chuyên gia và tín đồ làm đẹp trong nước đánh giá cao. Đây cũng là loại bông tẩy trang luôn có mặt trong top những mặt hàng best-seller tại Nhật Bản – một thị trường được coi là “khó tính” vào bậc nhất.

Rửa mặt qua loa

Rửa mặt quá lâu khiến hàng rào bảo vệ da trở nên nhạy cảm và dễ thất thoát độ ẩm, nhưng rửa mặt dưới 30 giây lại không đủ để làm sạch bụi bẩn và những lớp trang điểm đậm đà. Một phút là khoảng thời gian lý tưởng để mát-xa da với bọt sữa rửa mặt, đây là lời khuyên của các chuyên gia da liễu. Trong khi rửa mặt, bạn có thể áp dụng bài mát-xa Tanaka kiểu Nhật: dùng các đầu ngón tay tạo lực nhẹ lên các điểm huyệt trên khuôn mặt để kích thích lưu thông máu, thư giãn cơ mặt và sự hình thành các nếp nhăn. Hãy biến 1 phút quý giá này trở thành khoảng thời gian phục hồi cho cả làn da và tâm trí.

Không bù đắp độ ẩm

Những thành phần tẩy rửa có thể tước đi độ ẩm tự nhiên trên hàng rào bảo vệ da, thứ đóng vai trò chống lại vi khuẩn và các tác động từ môi trường bên ngoài. Nếu sử dụng sản phẩm làm sạch có chất tẩy rửa quá mạnh, bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ da mỏng và khô, vi khuẩn tấn công khiến lên mụn nhiều hơn… Hãy lựa chọn sữa rửa mặt có độ pH tương đồng với làn da (từ 4,5 đến 6,2), không chứa cồn, paraben hay hương liệu để có thể làm sạch da mà vẫn hạn chế được tối đa khả năng gây kích ứng.

Ngoài ra, thời điểm vàng để bù đắp độ ẩm cho da là 30 giây sau khi rửa mặt. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên để nước hoa hồng và bông cotton trong tầm tay để sử dụng càng sớm càng tốt, tránh kéo dài thời gian, da sẽ bị mất cân bằng do thất thoát độ ẩm.

Lau mặt bằng khăn bông

Sử dụng khăn bông để lau mặt là chuyện tưởng đúng mà lại sai, kéo theo nhiều nguy cơ tai hại. Bề mặt khăn thô ráp có thể gây ra những vết xước dẫn đến hiện tượng thoát nước qua da. Khăn treo trong phòng tắm ẩm ướt cũng rất dễ trở thành nơi trú ẩn của các loại vi khuẩn, vi trùng, là mầm mống dẫn đến nhiều bệnh lý về da như mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông… Ngoài ra, hành động chà xát trong quá trình lau mặt cũng trực tiếp tạo nên các nếp nhăn li ti, về lâu dài còn khiến cơ mặt bị chảy xệ.

Những lý do trên chắc hẳn đủ thuyết phục để bạn nhận ra rằng đã đến lúc nên tạm biệt khăn bông và chuyển sang các loại khăn dùng một lần như khăn khô Silcot để giữ gìn vệ sinh cho làn da. Mềm mại, sạch sẽ và tiện lợi, sản phẩm này được dệt theo công nghệ độc quyền từ các sợi tự nhiên mảnh mịn, có kích thước chỉ bằng 1/20 sợi khăn bông thông thường. Các sợi tự nhiên đan chặt vào nhau như một tấm lụa trơn láng, khi tiếp xúc với da tạo cảm giác mềm mịn, hạn chế tối đa ma sát và cặn xơ bông. Với kết cấu bề mặt đặc biệt của chiếc khăn này, bạn có thể ứng dụng nó trong nhiều trường hợp: dùng làm khăn thấm nước sau khi rửa mặt, dùng làm khăn tẩy trang hoặc dùng thay mặt nạ giấy khi đắp lotion mask.

Thành quả lớn luôn bắt đầu từ những chi tiết nhỏ. Không khó để có được làn da tươi trẻ, khỏe mạnh nếu ngày qua ngày, bạn luôn chọn lọc sản phẩm làm đẹp thật kĩ càng và áp dụng chúng một cách đúng đắn trong từng bước skincare.

Khăn khô lau mặt Silcot đã đồng hành cùng phương pháp chăm sóc da thông thái của hàng triệu phụ nữ Nhật trong suốt những năm qua. Không chỉ là giải pháp thay thế giúp khắc phục vấn đề vi khuẩn trên khăn mặt vải truyền thống, sản phẩm này còn có cấu tạo bề mặt cotton mềm như lụa, thấm hút nhẹ nhàng và không gây khô da.

Bên cạnh khăn khô lau mặt, Silcot còn nổi tiếng với các sản phẩm phụ trợ khác như bông tẩy trang cơ bản (hộp 82 miếng), bông tẩy trang cao cấp (hộp 66 miếng), bông đắp dưỡng miếng đôi (hộp 40 miếng) với tiêu chí mềm mại, an toàn, tiện lợi, góp phần hoàn thiện quy trình dưỡng da tối giản, tinh tế mà hiệu quả của phái đẹp. Các sản phẩm của Silcot được sản xuất bởi Unicharm Nhật Bản, nhập khẩu trực tiếp và phân phối bởi Diana Unicharm Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây: https://shopee.vn/collections/5057094

The post Sai lầm khi rửa mặt khiến làn da ngày càng xuống cấp appeared first on Tạp chí Đẹp.


tham my diamond
https://ift.tt/Zir5G8Q
https://thammydiamonduytin.tumblr.com
tham my diamond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét